Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush kêu gọi các nhà lãnh đạo các nước tại hội nghị thượng đỉnh các quốc gia châu Mỹ ủng hộ nhân dân Cuba. - 2004-01-13


Tổng Thống Bush đã kêu gọi các nhà lãnh đạo các nước bạn tại hội nghị thượng đỉnh các quốc gia châu Mỹ hãy ủng hộ nhân dân Cuba, và nói rằng nhân dân Cuba đã phải chịu đựng gần nửa thế kỷ dưới ách độc tài tàn bạo của chính quyền Fidel Castro.

Hôm qua, Tổng Thống Bush đã nói rằng chế độ độc tài không có chỗ đứng tại các nước Châu Mỹ và kêu gọi các nhà lãnh đạo trong khu vực nỗ lực hoạt động để thúc đẩy Cuba mau chóng chuyển đổi qua dân chủ một cách hòa bình.

Trong những năm gần đây, các nhà lãnh đạo tả khuynh đã được bầu lên tại Brazil, Argentina và Venezuela. Tất cả ba nước vừa kể đã thiết lập quan hệ thân hữu với ông Castro là người đã nắm quyền suốt 45 năm nay mặc dầu Hoa Kỳ đã cố gắng để cô lập ông ta.

Tuần vừa qua, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về điều mà họ coi là nỗ lực chung của Cuba và Venezuela để khơi động tình cảm chống Mỹ tại Châu Mỹ La Tinh và phá hoại các chính quyền dân chủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG