Đường dẫn truy cập

Các nhà lãnh đạo Ấn Độ và Pakistan họp bên lề hội nghị thượng đỉnh 7 nước vùng Nam Á tại Islamabad. - 2004-01-05


Các nhà lãnh đạo Ấn Độ và Pakistan đã họp với nhau ngày hôm nay ở bên lề hội nghị thượng đỉnh 7 nước vùng Nam Á đang diễn ra tại Islamabad.

Đây là cuộc họp trực tiếp giữa Thủ Tướng Ấn Độ Atal Behari Vajpayee và Tổng Thống Pakistan Pervez Musharraf trong hơn hai năm nay, và được coi như dấu hiệu mới nhất cho thấy quan hệ giữa hai nước thù nghịch lâu đời này tiếp tục được cải thiện.

Các giới chức Pakistan nói rằng tất cả mọi vấn đề song phương đã được đề cập tới trong cuộc họp ngày hôm nay và cuộc họp mày được mô tả là có không khí thân thiện và nồng nhiệt.

Cựu Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Pakistan, ông Tanveer Ahmed Khan đã nhận định rằng hiện nay tại Ấn Độ và Pakistan người ta đã thấy xuất hiện một nhận thức mới tin rằng phương cách duy nhất để giải quyết các vấn đề lớn giữa hai nước là qua các cuộc thương thảo.

Bộ Trưởng Thông Tin Pakistan nói với báo chí rằng các nhà lãnh đạo hai nước đã thảo luận về vấn đề vùng Kashmir cùng các vấn đề khác. Còn Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Ấn Độ ông Yashwant Sinha thì nói rằng cả hai nhà lãnh đạo Ấn Độ và Pakistan đều hoan nghênh những biện pháp mới đây để tiến tới việc bình thường hóa quan hệ giữa hai nước và bày tỏ hy vọng là tiến trình vừa kể sẽ tiếp tục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG