Đường dẫn truy cập

Các công tố viên độc lập của Nam Triều Tiên mở một cuộc điều tra về các cáo giác tham nhũng liên quan tới 3 cựu phụ tá Tổng Thống. - 2004-01-05


Các công tố viên độc lập của Nam Triều Tiên đã mở một cuộc điều tra về các cáo giác tham nhũng liên quan tới 3 cựu phụ tá của Tổng Thống Roh Moo-hyun.

Các ông Choi Do-sool, Lee Kwang-jae, và Yang Gil-seung bị tố cáo là đã nhận các khoản tài trợ trái phép cho cuộc vận động tranh cử Tổng Thống của ông Roh Moo-hyun hồi năm 2002.

Hồi tuần trước, các ông này cũng bị nêu tên trong danh sách của các công tố viên chính phủ truy tố tám người có liên hệ với Tổng Thống về các tội hối lộ và trốn thuế.

Lúc ban đầu, ông Roh Moo-hyun đã tìm cách ngăn chặn một cuộc điều tra độc lập, lý luận rằng không cần thiết phải có một cuộc điều tra trùng lặp với cuộc điều tra của các công tố viên chính phủ.

Tuy nhiên, phe đối lập hiện kiểm soát được Quốc Hội đã đòi phải có một cuộc điều tra độc lập dựa trên nền tảng là không thể tin rằng các công tố viên chính phủ có thể vô tư trong việc điều tra về những cáo giác liên quan tới các cựu phụ tá của Tổng Thống.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG