Đường dẫn truy cập

Giới chức Mỹ và Hán Thành thảo luận về những mối quan tâm của Nam Triều Tiên đối với ca bệnh bò dại đầu tiên ở Hoa Kỳ. - 2003-12-30


Các đặc sứ của chính phủ Mỹ đã gặp các giới chức ở Hán Thành để thảo luận về những mối quan tâm của Nam Triều Tiên đối với ca bệnh bò dại đầu tiên ở Hoa kỳ.

Phái đoàn Hoa kỳ, do bộ trưởng Nông nghiệp Ann Veneman hướng dẫn, từng hy vọng thuyết phục Nam Triều Tiên hủy bỏ lệnh cấm nhập khẩu thịt bò Mỹ. Tuy nhiên, một phát ngôn viên Nam Triều Tiên nói rằng Hán Thành sẽ không hủy bỏ lệnh cấm cho tới khi nào có bằng chứng cho thấy thịt bò Mỹ được an toàn.

Nam Triều Tiên là nước nhập khẩu thịt bò Mỹ nhiều hàng thứ nhì, sau Nhật bản. Ngày hôm qua tại Tokyo, phái đoàn Hoa kỳ cũng gặp thất bại trong nỗ lực thuyết phục giới hữu trách Nhật bản thu hồi lệnh cấm nhập khẩu thịt bò Mỹ. Nhật bản nói rằng hãy còn quá sớm để cứu xét về việc này.

Hôm nay, các giới chức Đài Loan đã chính thức cấm nhập khẩu thịt bò Mỹ. Đảo quốc này đã ra lệnh tạm ngưng nhập khẩu từ hôm 24 tháng này nhưng đến hôm nay mới chính thức cấm hẳn.

Các giới chức Đài Loan cho biết: lệnh cấm này có thể sẽ được áp dụng cho tới 7 năm sau khi có tuyên bố là không còn bệnh bò dại ở Mỹ nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG