Đường dẫn truy cập

PetroVietnam loan báo việc ký một khế ước với một công ty tham vấn của Mỹ về việc xây cất nhà máy lọc dầu đầu tiên tại Việt Nam. - 2003-12-29


Tháng 10 vừa rồi, PetroVietnam loan báo việc ký một khế ước trị giá 21 triệu đôla với một công ty tham vấn của Mỹ về việc xây cất một nhà máy lọc dầu đầu tiên tại Việt Nam, một dự án lâu nay bị lâm vào những vụ tranh cãi triền miên.

Công Ty PetroVietnam từng tuyên bố là sẽ tự đứng ra xúc tiến việc xây cất nhà máy lọc dầu sau khi công ty Zarubezhneft của Nga rút ra khỏi dự án này hồi tháng 12 năm 2002 vì một cuộc tranh chấp liên quan tới các khế ước xây cất nhà máy.

Theo những số liệu chính thức, vào năm 2010 Việt Nam cần một khoản tiền đầu tư trị giá 19 tỷ 400 triệu đôla cho ngành công nghiệp dầu và khí đốt đang phát triển mau lẹ . Việt Nam đã chứng tỏ cho thấy có những trữ lượng nhiều tới 4 tỷ thùng dầu thô và 23 ngàn tỷ phít khối khí đốt.

Ngoài ra Việt Nam có thể còn có những trữ lượng nhiều tới 11 tỷ thùng dầu thô và 39 ngàn tỷ phít khối khí đốt. Hoa Kỳ và Nhật Bản là hai nước nhập khẩu nhiều dầu nhất của Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG