Đường dẫn truy cập

Chưa có dấu hiệu cho thấy Beagel hai đã đáp xuống Sao Hỏa - 2003-12-25


Một nỗ lực sơ khởi nhằm xác nhận là phi thuyền thám hiểm Hỏa tinh đầu tiên của Âu châu đã an toàn đáp xuống bề mặt hành tinh đỏ này đã thất bại.

Theo kế hoạch, phi thuyền Beagle Hai do Anh chế tạo đã đáp xuống Hỏa tinh ngày hôm nay vào lúc 2 giờ 54 phút giờ quốc tế và gởi tín hiệu cho biết là phi thuyền đã đáp an toàn. Nhưng các giới chức không gian Âu châu cho biết họ chưa nhận được tín hiệu đó. Họ cho biết thêm là sẽ tìm cách thăm dò thêm trong ngày hôm nay.

Khoa học gia hướng dẫn chương trình thám hiểm hỏa tinh của Âu châu, giáo sư Colin Pillinger nói như sau về diễn tiến vừa kể rằng ông e là diễn tiến này khiến nhiều người có phần thất vọng, nhưng thật ra tình hình vẫn chưa đến nỗi nào. Xin mọi người chớ có tin là phi thuyền này đã bị mất rồi, vì hiện giờ vẫn còn 14 điểm liên lạc trong các chương trình của máy vi tính và các khoa học gia vẫn có thể tiếp tục tìm cách để tìm ra phi thuyền Beagle.

Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, phi thuyền Beagle Hai sẽ tìm kiếm những dấu hiệu của sự sống trong khí quyển và trên bề mặt của Sao Hỏa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG