Đường dẫn truy cập

Palestine đình hoãn cuộc họp với Israel để phản kháng vụ binh sĩ Israel tiến quân vào một trại tị nạn trong dải Gaza. - 2003-12-24


Palestine đình hoãn một cuộc họp đã dự trù với Israel để phản kháng vụ binh sĩ Israel tiến quân vào một trại tị nạn trong dải Gaza khiến ít nhất 8 người Palestine thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương.

Theo dự liệu, các phụ tá cao cấp của Thủ Tướng Ahmed Qureia của Palestine và của Thủ Tướng Ariel Sharon của Israel sẽ gặp nhau hôm nay để dàn xếp một cuộc họp thượng đỉnh và để tìm cách hồi phục kế hoạch lộ đồ hòa bình được quốc tế yểm trợ đang bị bế tắc.

Trong khi đó, quân đội Israel đã rút ra khỏi trại tị nạn Rafah sau khi thi hành xong điều mà họ gọi là một cuộc hành quân tảo thanh và phá hủy các địa đạo do các phần tử Palestine đấu tranh dùng để chuyển vận vũ khí từ biên giới Ai Cập qua.

Phát ngôn viên quân đội Israel, đại úy Jacob Dallal, nói về cuộc hành quân này rằng binh sĩ Israel đã rất thận trọng để tránh gây thương vong cho thường dân vì các phần tử đấu tranh Palestine đã thiết lập hệ thống địa đạo ngay giữa khu vực dân chúng cư ngụ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG