Đường dẫn truy cập

Tổng thống Gloria Arroyo thăm đảo Leyte ở đông nam Philippin. - 2003-12-23


Tổng thống Philippin, bà Gloria Arroyo đã đến thăm đảo Leyte ở vùng đông nam trong lúc nhân viên cứu hộ tiếp tục thu hồi thi hài của các nạn nhân của những vụ đất chuồi phát sinh từ những trận mưa lớn kéo dài một tuần lễ. Cùng đi với nữ Tổng thống Philippin có đại sứ Hoa kỳ Francis Ricciardone.

Tổng thống Arroyo đã đến thanh sát nơi lâm nạn và bà đã nói với cư dân ở đó rằng các nhân viên cứu hộ và cứu trợ sẽ làm việc suốt ngày đêm để giúp họ ứng phó với thiên tai này. Chính quyền địa phương đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Đảo Leyte và đảo Mindanao ở kế cận là hai nơi bị tàn phá dữ dội nhất. Hơn 100 ngàn người bị tác động của vụ lũ lụt và đất chuồi, và nhân viên cứu hộ e rằng hơn 200 người đã bị thiệt mạng.

Một nữ phát ngôn viên của Hội Chữ thập đỏ Philippin, bà Tessie Usabdin cho biết khoảng 1000 gia đình ở đảo Leyte đang lâm vào cảnh màn trời chiếu đất.

Bà Usabdin cho biết thêm rằng vì không có bão cho nên Sở Khí Tượng không đưa ra cảnh báo nào, và vì thế dân chúng không chuẩn bị kỹ lưỡng để ứng phó với những cơn mưa lớn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG