Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ có thể cứu xét chuyện hủy bỏ các biện pháp trừng phạt nhắm vào Libya. - 2003-12-23


Chính phủ Bush cho hay là có thể cứu xét chuyện hủy bỏ các biện pháp trừng phạt nhắm vào Libya. Thế nhưng chính phủ Bush đòi Tripoli phải thực hiện thêm những hành động khác nữa ngoài chuyện vừa loan báo từ bỏ vũ khí có sức tàn phá đại qui mô mới đây.

Hôm thứ Hai, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Richard Boucher nói rằng bất cứ sự thay đổi nào trong chính sách của Mỹ cũng sẽ tùy thuộc vào những hành động khác nữa của chính phủ Libya.

Theo phát ngôn viên Boucher, hiện có nhiều loại biện pháp trừng phạt kinh tế và hạn chế được áp dụng đối với Libya, và nếu Libya thay đổi chính sách, thay đổi đường lối hành xử, Hoa Kỳ sẵn sàng cứu xét các biện pháp trừng phạt và vào một lúc nào đó có thể thực hiện những đổi thay.

Trong khi đó, lãnh tụ Moammar Gadhafi của Libya nói rằng nước ông không có điều gì phải dấu diếm. Trong cuộc phỏng vấn dành cho hệ thống truyền hình CNN của Hoa Kỳ, đại tá Gadhafi nói rằng Libya thủ đắc điều mà ông gọi là "vài chương trình và máy móc", nhưng không có vũ khí có sức tàn phá đại qui mô.

Tuần trước Libya loan báo từ bỏ mọi chương trình vũ khí hóa học, sinh học và hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG