Đường dẫn truy cập

Lybia quyết định từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân, hóa học và sinh học. - 2003-12-20


Lybia đã quyết định từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân, hóa học và sinh học và sẽ cho phép quốc tế thực hiện các vụ thanh sát các cơ sở hạt nhân của họ một cách vô điều kiện.

Một tuyên bố của bộ ngoại giao Libya đưa ra ngày hôm qua nói rằng quyết định này dựa trên các cuộc hội đàm với các giới chức Hoa Kỳ và Anh.

Tổng thống Bush và thủ tướng Tony Blair đã loan báo quyết định của Libya và ca ngợi hành động vừa kể, nói rằng đây là kết quả của 9 tháng thương lượng ngoại giao bí mật.

Ông Bush nói rằng các nhà lãnh đạo quốc tế nào mà quyết định từ bỏ các chương trình vũ khí có tầm sát hại tập thể sẽ thấy con đường được mở rộng trong các quan hệ tốt đẹp hơn với Hoa Kỳ.

Tổng thống Bush cho biết diễn biến này có tầm quan trọng đặc biệt và sẽ làm cho Hoa Kỳ an toàn hơn và thế giới được hòa bình hơn.

Tổng thống Bush nói khi chính phủ Libya thực hiện những bước quan trọng này và chứng tỏ sự nghiệm chỉnh của họ thì sẽ được đền bù xứng đáng. Libya sẽ lấy lại được một địa vị bền vững và đáng kính trọng giữa các quốc gia và theo thời gian sẽ có được các quan hệ tốt đẹp hơn với Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG