Đường dẫn truy cập

Công tác nâng cấp phi trường quân sự Cam Ranh sẽ được khởi sự vào đầu năm tới. - 2003-12-19


Bản tin của AFP đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Sáu cho biết công tác nâng cấp phi trường quân sự Cam Ranh, nguyên là căn cứ hải quân Hoa kỳ trong thời chiến tranh Việt Nam, sẽ được khởi sự vào đầu năm tới; và theo kế hoạch, phi trường này sẽ bắt đầu đón nhận các chuyến bay quốc tế vào cuối năm 2005 hoặc đầu năm 2006.

Hãng AFP trích lời ông Phạm Văn Chi, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa cho biết phi trường mới này dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động vào tháng 8 năm 2004 với các chuyến bay nội địa. Ông Chi cho biết thêm rằng: kế hoạch phát triển phi trường Cam Ranh thành một phi trường quốc tế đã được chính phủ chấp thuận hồi đầu năm nay để giúp tỉnh Khánh Hòa phát triển công nghệ du lịch và thu hút thêm đầu tư nước ngoài.

Căn cứ hải quân và không quân qui mô lớn ở vịnh Cam Ranh đã được Hoa kỳ xây dựng trong thời chiến tranh Việt Nam. Đến năm 1979, căn cứ này được chính phủ ở Hà Nội cho quân đội Liên Sô xử dụng dựa theo một hợp đồng miễn trả tiền thuê cho đến năm 2004.

Nhưng đến tháng 10 năm 2001, chính phủ Nga loan báo sẽ rời khỏi Cam Ranh trước thời hạn vì lý do tài chánh, sau khi giới hữu trách Hà Nội tỏ ý cho biết là họ muốn Moskova trả tiền thuê. Toán lính Nga cuối cùng đã rời khỏi Cam Ranh hồi tháng 5 năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG