Đường dẫn truy cập

Đài Loan báo cáo ca bệnh SARS đầu tiên kể từ khi dịch bệnh SARS trên toàn thế giới chấm dứt. - 2003-12-17


Đài Loan báo cáo ca bệnh SARS đầu tiên của họ kể từ khi dịch bệnh SARS trên toàn thế giới chấm dứt hồi tháng Bảy năm nay.

Các giới chức cho hay, một người đàn ông 44 tuổi làm việc cho một Viện Khảo Cứu Y Khoa đã bị nhiễm bệnh này. Các giới chức vừa kể cho biết bệnh nhân này đã bị sốt hồi tuần trước. Bệnh nhân nghĩ rằng mình bị cúm, nhưng các cuộc xét nghiệm sáng hôm nay cho thấy ông này bị nhiễm bệnh SARS.

Hồi đầu tuần trước người đàn ông vừa kể có đi Singapore để tham dự một cuộc hội thảo. Ông đã bị sốt sau khi trở về nhà tại Đài Loan. Các giới chức cho rằng ông này có lẽ bị nhiễm bệnh tại phòng thì nghiệm, nơi ông làm việc.

Vài giờ sau khi Đài Loan báo cáo về ca bệnh vừa kể, Hồng Kông đã thực hiện biện pháp đề phòng. Giám đốc Sở Y Tế Hồng Kông, ông P-Y Lam tuyên bố rằng thành phố của ông đã gia tăng các biện pháp kiểm soát những du khách từ Đài Loan tới.

Ông Lâm nói rằng Hồng Kông đã phái các nhân viên Y tế tới tiếp đón các du khách từ Đài Loan đến để giải quyết trường hợp có các triệu chứng về bệnh SARS.

Bộ Y Tế Singapore đã áp dụng biện pháp cách li tại nhà đối với 70 người đã tiếp xúc với người đàn ông Đài Loan vừa kể.

Hãng tin AP trích thuật lời nữ phát ngôn viên của Tổ Chức Y Tế Thế Giới nói rằng thông thường thì một ca bệnh SARS riêng lẻ khó có thể gây ra một cơn dịch bệnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG