Đường dẫn truy cập

Cựu Tư Lệnh liên minh NATO ra khai trước tòa án tội phạm chiến tranh tại La Haye trong phiên xử cựu Tổng Thống Slobodan Milosevic. - 2003-12-16


Cựu Tư Lệnh liên minh NATO và cũng là một trong những người ra dự tranh để được đề cử làm ứng cử viên của đảng Dân Chủ trong cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ năm 2004, ông Wesley Clark, hôm nay lại ra khai chứng trước tòa án tội phạm chiến tranh tại La Haye trong phiên xử cựu Tổng Thống Slobodan Milosevic của Nam Tư cũ.

Tướng Clark sẽ bị ông Milosevic chất vấn khi ông tự biện hộ cho mình. Hôm qua, Tướng Clark ra khai chứng trước một phiên xử kín của tòa. Tướng Clark không tiết lộ cho cho các nhà báo biết điều gì trong vụ khai chứng của ông, nhưng ông nói rằng vụ xử này sẽ giúp đóng lại một trang sử đau thương cho các nạn nhân chiến tranh và gia đình của họ.

Tướng Clark nói đại ý rằng, đối với nhân dân trong vùng này thì đây là một kinh nghiệm quan trọng. Vì vụ xử cựu Tổng Thống Nam Tư là bằng chứng cho thấy thế giới quan tâm tới các nạn nhân của nhà độc tài này.

Tướng Clark là Tư Lệnh của Liên minh NATO trong thời kỳ xảy ra cuộc không kích Nam Tư khi chính phủ Belgrade đàn áp nhân dân Kosovo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG