Đường dẫn truy cập

2 mục sư cùng các tín đồ Tin Lành được trả tự do. - 2003-12-11


16 tín đồ Tin Lành, trong đó có 2 mục sư, đã được phóng thích tại Việt Nam sau khi bị công an bắt giữ vì đã mang theo hay phân phát các tờ bướm quảng bá đạo Tin Lành tại các cuộc thi đấu SEA Games.

Một nữ thành viên của giáo hội Tin Lành bị cấm hoạt động cho hãng tin AFP hay rằng 16 người vừa kể đã bị bắt giữ hôm thứ ba tại thành phố Hồ Chí Minh nhưng tất cả đã được trả tự do vào sáng thứ năm.

Tuy nhiên, bà nói rằng còn 3 tín đồ Tin Lành khác ở thành phố Hồ Chí Minh đã mất tích từ hôm Chủ Nhật thì hiện chưa ở đâu.

Một trong 16 người bị bắt giữ và cuối cùng được phóng thích là ông Phạm Ngọc Thạch, đi cùng với ông Nguyễn Hồng Quang, đứng đầu một giáo hội Mennonite bị cấm hoạt động.

Hai ông Thạch và Quang bị công an chận lại sau khi đến nhà một mục sư đồng sự, cũng đã bị bắt. Ông Quang nói với hãng tin AFP rằng ông Thạch tìm cách dùng điện thoại di động của ông, nhưng đã bị công an đánh, ông Quang cho biết ông đã chạy trốn được, và báo động cho những tín đồ Tin Lành khác.

Khuya hôm đó, ông Quang cùng 15 tín đồ khác bắt đầu một cuộc đọc kinh bên ngoài đồng công an Phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, nơi ông Thạch bị giữ, và đòi trả tự do cho tất cả các tín đồ Tin Lành đang bị giam giữ. Theo ông Quang thì đến tối thứ tư cuộc cầu kinh đã chấm dứt sau khi công an đồng ý trả tự do cho những người bị giam giữ.

Khi được hỏi về những vụ bắt bớ, phát ngôn viên bộ ngoại giao Việt Nam Lê Dũng thừa nhận đã có một số người bị thẩm vấn rồi được trả tự do, nhưng ông không cho biết các chi tiết cụ thể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG