Đường dẫn truy cập

Thêm 16 tín đồ Tin Lành bị bắt giữ về tội phân phát những tờ bướm về Cơ Đốc Giáo. - 2003-12-10


Cảnh sát Việt Nam đã bắt giữ 16 tín đồ Tin Lành, trong có 3 mục sư, về tội phân phát những tờ bướm trong có in những tiểu luận về Cơ Đốc Giáo trong các cuộc tranh tài của SEA Games.

Thông Tấn Xã AFP trích dẫn các nguồn tin tôn giáo tại Việt Nam nói rằng các mục sư vừa kể bị bắt giữ sau khi rời khỏi một căn hộ trong thành phố Hồ Chí Minh hôm thứ Ba, mang theo 3 thùng chứa đầy tờ bướm trong in lịch trình các trận bóng đá SEA Games và trích đăng lời tuyên bố của các vận động viên thể thao cơ đốc giáo quốc tế.

Một thành viên của giáo phái Tin Lành bị chính phủ cấm hoạt động nói với Thông Tấn Xã AFP rằng các tín đồ Tin Lành kia cũng bị bắt giữ hôm thứ Ba tại Thành Phố Hồ Chí Minh trong khi phân phát những tờ bướm trước trận bán kết bóng đá gay cấn giữa Việt Nam và Malaysia.

Theo thành viên vừa kể, tất cả những người này vẫn đang bị bắt giữ. Mục sư Nguyễn Hồng Quang, một trong 3 mục sư bị bắt, đang bị giữ tại nhà giam Nguyễn Thái Bình ở quận Nhất. Cảnh sát tại đó không bình luận gì về tin này.

Cảnh sát trưởng Lê Văn Thương của nhà giam này nói là không được phép cung cấp cho báo chí thông tin về vụ này. Người ta chưa rõ các mục sư Trần Mai và Lê Quang Sơn hiện bị giữ tại đâu.

Về số phận của các tín đồ Tin Lành khác, theo thành viên thuộc giáo phái Tin Lành kể trên, 7 người bị giữ tại quận 7, 3 người tại quận 9 và 3 người tại quận Tân Phú. Cảnh sát tại các quận vừa kể nói là không biết gì về các vụ bắt giữ này. Tuy nhiên, ông Lê Dzũng, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Việt Nam, đã không chính thức phủ nhận tin về những vụ bắt giữ mà chỉ nói rằng đang kiểm chứng lại tin này.

Lâu nay Việt Nam vẫn kiểm soát chặt chẽ tất cả các giáo hội và các tổ chức tôn giáo, cấm đoán những giáo hội hoặc những tổ chức nào không chịu để đảng Cộng Sản kiểm soát, và thường bắt giữ thành viên của các giáo hội hoặc các tổ chức này.

Ít nhất 7 tín đồ Tin Lành, trong có vài sinh viên, bị cảnh sát Hà Nội bắt giữ hôm thứ Năm trước vì tội phân phát những tờ bướm với nội dung tương tư , và sau đó được trả tự do.

Một trong những người này đã bị sinh viên giữ an ninh đánh đập tàn nhẫn vì đã phân phát những tờ bướm bên ngoài một viện đại học tại Hà Nội. Tháng trước, Nghị Viện Âu Châu và quốc hội Mỹ thông qua những nghị quyết lên án tình trạng đàn áp tôn giáo tại Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG