Đường dẫn truy cập

Các nhà lãnh đạo Pháp và Đức kêu gọi các nước trong Liên Hiệp Âu Châu ủng hộ bản dự thảo Hiến Pháp của liên hiệp. - 2003-12-09


Các nhà lãnh đạo Pháp và Đức đã kêu gọi các nước trong Liên Hiệp Âu Châu ủng hộ bản dự thảo Hiến Pháp của liên hiệp trước khi tổ chức này mở rộng thêm vào năm tới.

Tổng Thống Jacques Chirac của Pháp và Thủ Tướng Gerhard Schroeder của Đức đã đưa ra nhận định của họ trong một cuộc họp báo chung tại Paris. Bản dự thảo hiến pháp này được soạn thảo hồi đầu năm nay, sẽ cho các quốc gia có số dân đông hơn như Đức, Ý, và Pháp có quyền bầu phiếu nhiều hơn so với các nước nhỏ hơn.

Các nước nhỏ hơn thì lại đòi giữ nguyên hệ thống hiện hành, theo đó các quốc gia nhỏ hơn trong liên hiệp cũng có quyền bầu cử bình đẳng với các nước đông dân hơn.

Bộ Trưởng ngoại giao của 15 nước trong Liên Hiệp Âu Châu và của 10 quốc gia đang xin gia nhập liên hiệp đã nhóm họp tại Brussels từ ngày hôm qua, nhưng không đạt được bao nhiêu tiến bộ trong việc giải quyết những khác biệt trước khi hội nghị thượng đỉnh khai mạc vào thứ Sáu tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG