Đường dẫn truy cập

Bom nổ thành phố Mosul, 1 binh sĩ Mỹ thiệt mạng. - 2003-12-07


Các giới chức quân đội Mỹ ở Iraq cho biết một vụ nổ bom bên đường ở thành phố Mosul, thuộc bắc bộ Iraq, đã giết chết 1 binh sĩ và gây thương tích cho 2 người khác.

Một phát ngôn viên quân đội nói rằng vụ tấn công diễn ra ngày hôm nay trong lúc một đoàn công voa đi ngang qua thành phố vừa kể.

Hôm qua, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ, ông Donald Rumsfeld, đã đến thăm Iraq trước hi quay về Washington. Sau khi viếng thăm hai thành phố ở Iraq là Kirkuk và Baghdad, ông Rumsfeld nói rằng kế hoạch đưa thêm các lực lượng Iraq vào cuộc chiến chống lại du kích quân thân Saddam Hussein đang tiến triển tốt đẹp. Ông cũng dự đoán rằng điều này sẽ mang lại những tiến bộ rất lớn.

Ông Rumsfeld nói đại ý rằng vai trò của người Iraq đang có những thay đổi rất lớn và mỗi lúc một gia tăng. Theo ông, đây là một giải pháp đúng đắn, vì nói cho cùng thì vai trò của các lực lượng ngoại quốc là không tự nhiên, và các lực lượng này không nên tiếp tục ở lại Iraq khi nào người dân Iraq có đủ khả năng gánh vác những trách nhiệm của mình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG