Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush thắp sáng cây Giáng Sinh quốc gia tại thủ đô Washington. - 2003-12-05


Trong khung cảnh tuyết lất phất rơi và tiếng nhạc giáng sinh vui tươi, Tổng thống Bush lại một lần nữa thắp sáng cây Giáng Sinh quốc gia tại thủ đô Washington.

Và dù trời rất lạnh nhiều ngàn người đã tụ họp tại quảng trường National Mall trong ngày hôm qua để tham dự buổi sinh hoạt hằng năm có tên là “Peagent Of Peace”, chúng tôi xin tạm dịch là “Lễ Hội Hòa Bình”. Năm nay cây Giáng sinh quốc gia được đem đến từ tiểu bang Colorado, treo đầy những bóng đèn màu và những ngọn đèn cầy thắp sáng bằng điện.

Vừa rồi là lời tổng thống Bush yêu cầu mọi người cùng ông đếm, bắt đầu từ số 5 xuống số 1, để bắt đầu lễ thắp sáng cây giáng sinh năm nay.

Trong buổi lễ, Tổng thống Bush đã lên tiếng ủy lạo hằng ngàn nhân viên Hoa Kỳ đang thi hành nhiệm vụ tại nước ngoài, đặc biệt là tại hai nước Afghanistan và Iraq.

Tổng thống nói rằng ông hiểu được tâm trạng của những người không được ở bên cạnh thân nhân trong những ngày lễ hội cuối năm, và ông nói với các binh sĩ Hoa Kỳ rằng nhân dân Mỹ biết ơn sự hy sinh của họ.

Trước đó trong ngày, Đệ nhất Phu nhân Laura Bush đả trình bày cảnh trang hoàng nhân mùa Giáng Sinh tại Tòa Bạch Ốc.

Chủ đề năm nay là các nhân vật được mến mộ trong các sách dành cho trẻ em. Bà Laura Bush là một cựu giáo chức, dạy đọc và viết là một trong những hoạt động mà bà ưa thích. Các cuộc trang hoàng tại Tòa Bạch Ốc bao giờ cũng tràn đầy màu sắc và người ta phải mất nhiều tháng để hoàn thành.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG