Đường dẫn truy cập

Đặc sứ hàng đầu của Nam Triều Tiên hối thúc Bình Nhưỡng và Washington dung hòa lập trường của nhau. - 2003-12-04


Đặc sứ hàng đầu của Nam Triều Tiên về vấn đề Bắc Triều Tiên hối thúc Bình Nhưỡng và Washington dung hòa lập trường của nhau trước khi diễn ra một đợt thương thảo đa quốc mới về hạt nhân đã được dự trù.

Hôm nay, Bộ trưởng Bộ Thống Nhất Nam Triều Tiên Jeong Se-Hyun nói rằng Bắc Triều Tiên và Hoa Kỳ nên giảm bớt những yêu sách của mình. Bắc Triều Tiên vẫn khăng khăng đòi chính phủ Bush dành cho họ một bảo đảm về an ninh trước khi tháo gỡ bất cứ một cơ sở hạt nhân nào của Bắc Triều Tiên.

Hoa Kỳ thì muốn đóng cửa các cơ sở hạt nhân của Bắc Triều Tiên trước khi có thể cung cấp cho Bắc Triều Tiên một bảo đảm về an ninh. Lời kêu gọi của ông Jeong được đưa ra trong lúc các nhà ngoại giao của Nam Triều Tiên, Nhật Bản và Hoa Kỳ sắp tề tựu tại Washington để chuẩn bị cho đợt đàm phán mới về hạt nhân.

Trong cuộc họp báo ngày hôm qua tại Marốc, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Colin Powell tỏ ý lạc quan rằng đợt đàm phán mới sẽ diễn ra trong một tương lai gần, và phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Adam Ereli cũng đưa ra những ý kiến tương tự.

Phát ngôn viên Ereli nói rằng Hoa Kỳ hậu thuẫn cho việc mở lại các cuộc thương thảo một cách sớm sủa và Hoa Kỳ đã sẵn sàng cho một đợt thương thảo thứ nhì.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG