Đường dẫn truy cập

Đại diện của nhiều thành phần Palestine họp tại Ai Cập để thảo luận về việc tiến tới một cuộc ngưng bắn với Israel. - 2003-12-04


Đại diện của nhiều thành phần Palestine đang họp tại Ai Cập để thảo luận về việc tiến tới một cuộc ngưng bắn với Israel như là bước đầu tiên để tiến tới việc nối lại cuộc hòa đàm đang bị bế tắc.

Một giới chức cao cấp Israel cho biết nếu các nhóm Palestine đồng ý ngưng các cuộc tấn công vào người Israel thì quân đội Israel có thể ngưng các cuộc hành quân trong vùng chiếm đóng trên Tây Ngạn sông Jordan và giải Gaza.

Tổ chức Hamas và nhiều tổ chức dân quân khác của Palestine trước đây nói rằng cuộc ngưng bắn tùy thuộc vào việc Israel có ngưng các cuộc tấn công nhắm vào họ, và có đáp ứng nhiều điều kiện khác hay không.

Trong khi đó tại thủ đô Washington hôm nay, Tổng thống Bush hội kiến cùng quốc vương Abdullah của Jordan tại Tòa Bạch Ốc để thảo luận về những ý kiến mới nhằm phục hồi các cuộc đàm phán giữa Israel và người Palestine đang trong tình trạng bế tắc.

Mặt khác, ngoại trưởng Mỹ Colin Powell dự định sẽ gặp các tác giả của một kế hoạch không chính thức nhằm đem lại hòa bình cho Israel và Palestine, ông tuyên bố tại một cuộc họp báo ở Moskva rằng ông phải lắng nghe những ý kiến gúp đưa tới hòa bình.

Ông Powell nói rằng trong cương vị ngoại trưởng Hoa Kỳ, ông có bổn phận đối với nhân dân và tổng thống, cũng như các đồng nghiệp của ông, lắng nghe những ý kiến hay của những người cam kết đem lại hòa bình và tôn trọng hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG