Đường dẫn truy cập

Ngân Hàng Phát Triển Á Châu sẽ cho Việt Nam vay một ngân khoản 55 triệu đôla. - 2003-12-01


Ngân Hàng Phát Triển Á Châu và Việt Nam hôm thứ Hai đã ký với nhau một hiệp định, theo đó Ngân Hàng Phát Triển Á Châu sẽ cho Việt Nam vay một ngân khoản 55 triệu đôla với tiền lời thấp để phát triển và cải thiện ngành giáo dục trung học phổ thông.

Dự án này, dự trù tốn kém khoảng 80 triệu đôla, dành cho công tác xây cất trường sở, huấn luyện giáo chức và thi hành các biện pháp cải tổ giáo trình , và sẽ hoàn tất năm 2009.

Ông Alessandro Pio, viên chức của Ngân Hàng Phát Triển Á Châu đặc trách dự án tại Việt Nam, nói rằng dù ngành giáo dục trung học phổ thông tại Việt Nam đã đạt được nhiều tiến bộ đáng kể trong những năm gần đây, song những hạn hẹp về khả năng đã khiến có thể tạo bế tắc về mặt tài nguyên nhân sự, gây phương hại tới tình trạng phát triển kinh tế và công tác xóa đói giảm nghèo.

Theo ông, dự án này sẽ giúp mở rộng công tác giáo dục bậc trung học phổ thông, cải thiện phẩm chất, hiệu quả và công tác quản lý.

Món tiền cho vay vừa kể sẽ được thanh toán trong 32 năm, với lãi xuất 1% mỗi năm trong 8 năm đầu và 1, 5% mỗi năm trong những năm sau đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG