Đường dẫn truy cập

Tổng Thống và Thủ Tướng của Sri Lanka sẽ gặp nhau lần thứ ba để tìm cách giải quyết vụ tranh chấp quyền hành. - 2003-11-27


Một phát ngôn viên của chính phủ Sri Lanka nói rằng Tổng Thống và Thủ Tướng của nước này tuần tới sẽ gặp nhau lần thứ ba để tìm cách giải quyết vụ tranh chấp quyền hành.

Theo phát ngôn viên vừa kể, Tổng Thống Chandrika Kamaratunga và Thủ Tướng Ranil Wickremesinghe đang nghiêm chỉnh về chuyện gạt bỏ những bất đồng quan điểm sang một bên.

Tổng Thống Kamaratunga đã gây ra một vụ khủng hoảng chính trị tại Sri Lanka hồi đầu tháng khi bà sa thải 3 bộ trưởng trong chính phủ và ngưng các hoạt động của quốc hội trong lúc Thủ Tướng Wickremesinghe đang có mặt tại Hoa Kỳ.

Kể từ đó, Na Uy đã rút ra khỏi các cuộc hòa đàm giữa chính phủ Sri Lanka và phiến quân Mãnh Hổ Tamil và cho hay là sẽ chỉ quay lại khi nào cuộc tranh chấp quyền hành được giải quyết xong.

Ông Chris Patten đặc trách đối ngoại của Ủy Hội Âu Châu vừa viếng thăm Sri Lanka trong 2 ngày nói rằng ông đã cho phe phiến quân Mãnh Hổ Tamil biết là cộng đồng quốc tế muốn phe này từ bỏ đường lối bạo động và thương thảo với chính phủ để tìm một giải pháp kết hợp, chứ không phải phân hóa, Sri Lanka.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG