Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Thamarak Isaranggura Na Ayutthaya cùng một phái đoàn quân sự cấp cao tới Miến Điện. - 2003-11-27


Bộ trưởng Quốc phòng Thamarak Isaranggura Na Ayutthaya của Thái Lan đã cùng một phái đoàn quân sự cấp cao tới Miến Điện để viếng thăm trong 3 ngày.

Chính phủ tại Bangkok nói rằng chuyến viếng thăm này là để củng cố mối quan hệ với quân đội và với các viên chức cấp cao trong chính phủ Miến Điện. Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Thamarak nói rằng ông muốn có những cuộc thảo luận thẳng thắn với Miến Điện.

Theo ông, hai bên dự trù thảo luận về phương thức mang lại một nền hòa bình vĩnh cửu cho vùng biên giới giữa hai nước. Vùng này là nơi lâu nay vẫn xảy ra những vụ xung đột giữa lực luợng Thái Lan và binh sĩ Miến Điện đang đuổi theo lực luợng phiến quân. Nạn buôn lậu ma túy dọc biên giới cũng là một vấn đề nhức nhối cho cả hai nước.

Mối quan hệ giữa hai nước trong vùng dông nam Á này đã cải thiện đáng kể, kể từ vụ viếng thăm Miến Điện hồi đầu năm của Thủ Tướng Thái Thaksin Shinawatra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG