Đường dẫn truy cập

Hai người đàn ông Đài Loan sẽ bị đưa ra tòa vì đưa lậu các máy điện thoại di động và phụ kiện vào Việt Nam. - 2003-11-25


Hôm thứ Ba, các cơ quan truyền thông nhà nước Việt Nam loan tin 2 người đàn ông Đài Loan sẽ bị đưa ra tòa vì đưa lậu các máy điện thoại di động và phụ kiện vào Việt Nam.

Hai ông Chang Heng San và Tsai Fu Jung đã bị hải quan tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ở thành phố Hồ Chí Minh bắt với hơn 100 máy điện thoại di động trong hành lý xuất phát từ Đài Loan.

Theo báo Tuổi Trẻ, hai người này đã thú nhận với công an là họ đã đưa lậu 4 ngàn máy điện thoại vào Việt Nam từ hồi tháng 2 năm 2002. Công an thành phố Hồ Chí Minh đã yêu cầu các công tố viên khởi tố các đương sự. Trong năm vừa qua, công an đã phá vỡ một số mạng lưới đưa lậu các máy điện thoại vào nước để trốn thuế.

Một trong những vụ lớn nhất có liên quan đến một công ty tư nhân, đại lý độc quyền cho các máy điện thoại Nokia và Samsung.

Viên giám đốc công ty này mang quốc tịch Pháp đã bị bắt hồi đầu năm sau khi công an bố ráp các văn phòng của công ty ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Báo chí nhà nước hồi đầu tháng loan tin 6 tiếp viên của công ty hàng không quốc doanh Vietnam Airlines cũng thú nhận đã mang lậu các máy điện thoại di động cho công ty này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG