Đường dẫn truy cập

Chính phủ Ấn Ðộ cho biết sẽ có đáp ứng tích cực đối với loan báo của Pakistan về một cuộc ngưng bắn đơn phương. - 2003-11-24


Chính phủ Ấn Ðộ cho biết họ sẽ có đáp ứng tích cực đối với loan báo của Pakistan về một cuộc ngưng bắn đơn phương dọc theo lằn ranh kiểm soát phân chia vùng Kashmir.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Ấn Ðộ, ông Navtej Sarna cho biết chính phủ ở New Dehli hoan nghênh tuyên bố mà Pakistan đưa ra ngày hôm qua về cuộc ngưng bắn nhân ngày lễ chấm dứt tháng Chay Ramadan của người Hồi giáo.

Theo lời ông Sarna, một cuộc ngưng bắn lâu dài chỉ có thể đạt được nếu các phần tử Hồi giáo hiếu chiến bị ngăn không cho vượt qua lằn ranh kiểm soát để xâm nhập vào vùng Kashmir thuộc Ấn.

Phát ngôn nhân bộ ngoại giao Ấn Ðộ còn cho biết chính phủ Ấn Ðộ đề nghị thực hiện một cuộc ngưng bắn tại một địa điểm khác trong vùng Hy Mã Lạp Sơn, là Thung lũng Băng tuyết Siachen.

Vài giờ sau đó, chính phủ Pakistan tuyên bố rằng đề nghị ngưng bắn của họ cũng bao gồm thung lũng thường được gọi là chiến địa cao nhất thế giới này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG