Đường dẫn truy cập

Hai xe bom nổ tại 2 trụ sở cảnh sát ở Baghdad gây tử thương cho ít nhất 18 người Iraq. - 2003-11-22


Hai xe bom hôm nay đã nổ tại hai trụ sở cảnh sát ở phía Bắc thủ đô Baghdad gây tử thương cho ít nhất 18 người Iraq, trong đó có một bé gái.

Phần lớn các nạn nhân là nhân viên cảnh sát. Hai vụ nổ vừa kể xảy ra tại hai thị trấn Baquba và Khan Bani Saad. Còn tại thủ đô Baghdad thì hôm nay có một máy bay vận tải đã bị trúng hỏa tiễn trong lúc cất cánh nhưng phi cơ này đã đáp an toàn xuống phi trường quốc tế. Một cánh phi cơ đã bốc cháy sau đó nhưng 3 nhân viên phi hành đều vô sự.

Cũng liên quan đến tình hình Iraq, một nguồn tin báo chí khác cho hay quân đội Mỹ có lẽ sẽ vẫn duy trì một lực lượng khoảng 100 ngàn quân tại Iraq cho tới đầu năm 2006. Nhật báo New York Times nói rằng kế hoạch này phản ánh những lo ngại của một số giới chức quân sự cho rằng việc ổn định tình hình tại Iraq có lẽ khó khăn hơn là trước đây đã tưởng.

Một giới chức cao cấp trong quân đội không nêu rõ tên cảnh cáo rằng việc duy trì binh sĩ Mỹ ở Iraq trong một thời gian dài có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần phục vụ của các binh sĩ trong lực lượng hiện dịch, trừ bị và vệ binh quốc gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG