Đường dẫn truy cập

Hạ Viện Mỹ chấp thuận những biện pháp chế tài mới nhắm vào Syria. - 2003-11-21


Hạ Viện Mỹ đã chấp thuận những biện pháp chế tài mới nhắm vào Syria và đã gửi dự luật này sang Tổng Thống Bush để ký ban hành thành luật.

Dự luật này sẽ thắt chặt các biện pháp trừng phạt kinh tế và ngoại giao nhắm vào Syria cho tới khi nào nước này ngưng điều mà Hoa Kỳ gọi là hậu thuẫn cho nạn khủng bố và cho những nỗ lực nhằm thủ đắc vũ khí có sức tàn phá đại qui mô. Để có thể hủy bỏ những lệnh chế tài này, chính phủ Mỹ cũng còn phải xác định được rằng Syria đã chấm dứt cuộc chiếm đóng quân sự tại Libăng và ngăn chặn, không cho các phần tử đấu tranh và vũ khí xâm nhập Iraq.

Syria bác bỏ các biện pháp chế tài này và nói rằng Hoa Kỳ chỉ muốn trừng phạt Syria vì Syria đã hậu thuẫn cho chính nghĩa của người Palestine. Khi kêu gọi thông qua dự luật vừa kể, nữ dân biểu ILeana Ros-Lehtinen thuộc đảng Cộng Hòa, đại diện cho tiểu bang Florida, và là người bảo trợ chính cho dự luật, đã đưa ra lời tuyên bố rằng mọi người nên nghĩ tới nỗi thống khổ mà người dân Syria và Libăng phải gánh chịu, và tới những mạng sống, những hy sinh của người Mỹ, người Israel và của những nạn nhân của các vụ khủng bố do chế độ Syria hậu thuẫn để thông qua dự luật vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG