Đường dẫn truy cập

Phụ tá Ngoại Trưởng Hoa Kỳ James Kelly hội kiến với các giới chức quan trọng của Trung Quốc tại Bắc Kinh. - 2003-11-19


Phụ tá Ngoại Trưởng Hoa Kỳ James Kelly đã hội kiến với các giới chức quan trọng của Trung Quốc tại Bắc Kinh, khi ông tiếp tục chuyến du hành qua ba quốc gia để tìm cách hoàn tất việc dàn xếp cho một hội nghị đa quốc mới về chương trình võ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Hôm nay, ông Kelly đã hội kiến Phó Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Trung Quốc Vương Nghị , một chuyên gia về Bắc Triều Tiên và cũng là trưởng phái đoàn Trung Quốc trong vòng đàm phán sơ khởi của hội nghị đa quốc hồi tháng 8 năm nay để bàn về vấn đề võ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Không bên nào tiết lộ nội dung các cuộc thảo luận của ông Kelly tại Bắc Kinh. Sứ quán Hoa Kỳ chỉ nhắc một cách mơ hồ tới nội dung của các cuộc thảo luận này và không đưa ra nhận định nào về những lời đồn đoán cho rằng ông Kelly mang theo nhiều văn bản của các đề nghị liên quan tới những bảo đảm về an ninh cho Bắc Triều Tiên.

Chính phủ Bình Nhưỡng đã đòi hỏi là Hoa Kỳ phải bảo đảm rằng sẽ không tấn công nước họ. Tuy nhiên, ông Han Suk-hee, một giáo sư môn Chính Trị tại Trường đại học Yon Sie ở Hán Thành nói rằng những chuẩn bị cho vòng hội đàm sắp tới là rất tế nhị và phức tạp vì Bắc Triều Tiên chắc sẽ không chỉ đòi những bảo đảm về an ninh mà thôi.

Ông Han Suk-hee nói rằng bảo đảm của Hoa Kỳ về sự ổn định của chế độ Bắc Triều Tiên là chưa đủ. Họ muốn có thêm viện trợ và muốn có thêm tiền để gia tăng tốc độ cải tổ kinh tế cũng như cho chính sách mở cửa của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG