Đường dẫn truy cập

Bush: Hoa Kỳ sẽ không rời Iraq bất kể các cuộc tấn công ngày càng gia tăng nhắm vào các lực lượng đồng minh. - 2003-11-17


Tổng Thống Bush tuyên bố Hoa Kỳ vẫn có cam kết đối với Iraq, bất kể làn sóng các cuộc tấn công ngày càng gia tăng nhắm vào các lực lượng đồng minh và việc chuyển giao quyền hành theo như đã định. Ông Bush đưa ra các nhận định trong một cuộc phỏng vấn với đài BBC phát thanh ngày hôm nay.

Ông nói rằng Hoa Kỳ sẽ không rời Iraq quá sớm sau khi một chính phủ lâm thời tiếp quản Hội Đồng Cai Quản Iraq do Hoa Kỳ lãnh đạo hồi tháng 6. Ông Bush cũng cho biết cả Hoa Kỳ lẫn nước đồng minh là Anh Quốc sẽ không bị ngăn cản trong sứ mạng tại Iraq mặc dù làn sóng các vụ tấn công gây chết người nhắm vào quân đội liên minh. Ông Bush nói rằng ông không biết liệu cựu lãnh tụ Iraq là ông Saddam Hussein có đứng sau các cuộc tấn công đó hay không.

Được hỏi ông sẽ nói gì với những nguời biểu tình phản đối chiến tranh khi ông đi thăm Anh quốc, ông Bush nhắc lại các vụ tấn công khủng bố cách đây 2 năm trên đất Mỹ.

Ông Bush nói rằng ông đã học đuợc những bài học của ngày 11 tháng 9 năm 2001, và biết được rằng các phần tự khủng bố đã tuyên chiến với Hoa Kỳ và với những nguời yêu tự do và ông có ý định lãnh đạo đất nước, cùng với những người khác, nhưng các bằng hữu thân thiết tại Anh Quốc, để chiến thắng trong cuộc chiến chống khủng bố này. Chiến tranh là giải pháp cuối cùng chứ không phải là giải pháp đầu tiên của ông, nhưng trong tư cách Tổng Thống ông có nghĩa vụ giữ an ninh cho đất nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG