Đường dẫn truy cập

Chính phủ Indonesia phái thêm nhân viên an ninh đến đảo Sulawesi để ngăn chận sự tái diễn của những vụ bạo động tôn giáo. - 2003-11-17


Chính phủ Indonesia đã phái thêm nhân viên an ninh đến đảo Sulawesi để tìm cách ngăn chận sự tái diễn của những vụ bạo động vì lý do tôn giáo, sau khi có 3 người theo Cơ đốc giáo bị sát hại trong 2 ngày vừa qua.

Khoảng 2000 cảnh sát đã được bố trí ở trung tâm đảo này, và giới hữu trách cho biết họ muốn ngăn ngừa sự tái diễn của bạo động giữ người Hồi giáo và người Cơ đốc giáo đã khiến hàng ngàn bị thiệt mạng từ năm 1999 đến năm 2001.

Bà Sydney Jones, giám đốc văn phòng ở Jakarta của tổ chức Khủng hoảng Thế giới và là một chuyên gia về những vụ xung đột tôn giáo nhận định rằng chỉ nhìn vào những nạn nhân thì ai cũng biết là chuyện gì đang xảy ra. Vụ này rõ ràng là một mưu toan của các nhóm Hồi giáo nhằm động viên cho việc thực hiện một cuộc thánh chiến nữa.

Hôm thứ 7, người ta đã phát hiện thi hài của một vị giáo sĩ Cơ đốc giáo lớn tuổi và người tài xế của ông tại một con sông bên ngoài thị trấn Poso.

Hôm qua, một thanh niên Cơ đốc giáo cũng bị một đám đông hàng trăm người Hồi giáo vây đánh đến chết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG