Đường dẫn truy cập

Các tiến bộ trong kỹ thuật sinh học có thể được sử dụng để chế tạo các vũ khí sinh học mới hết sức đáng sợ. - 2003-11-16


Các nhà khoa học đã báo động cho Cơ quan Tình báo Trung ương của Mỹ rằng những tiến bộ trong kỹ thuật sinh học có thể được sử dụng để chế tạo các vũ khí sinh học mới hết sức đáng sợ.

Một bản phúc trình của cơ quan CIA mang tựa là Các mối đe dọa khủng khiếp của Vũ khí Sinh học trong tương lai đã nêu lên những chi tiết về mối lo ngại của các khoa học gia có mặt tại hội nghị hồi tháng Giêng năm nay.

Bản phúc trình này nói rằng kỹ thuật biến đổi gien tân kỳ đang được sử dụng để chế tạo thuốc trị bịnh cũng có thể tạo ra các băn bệnh đáng sợ mà hiện nay chưa có thuốc chữa.

Những kỹ thuật này có thể tạo ra các loại virut tàng hình tiềm ẩn trong một bệnh nhân trong một thời gian nào đó hoặc chỉ phát tác khi sức khỏe bệnh nhân này có biến chứng.

Bản phúc trình này cũng nói rằng các phương pháp phòng ngừa hiện hữu có thể sẽ không hiệu nghiệm đối với các loại vũ khí sinh học có tầm sát hại tập thể như vậy bởi vì người ta không thể biết được căn bệnh này phát xuất từ đâu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG