Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Kế Hoạch và Đầu Tư của Việt Nam Võ Hồng Phúc đến Nhật. - 2003-11-13


Một viên chức Nhật Bản cho biết hôm thứ Tư bộ trưởng Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư của Việt Nam, ông Võ Hồng Phúc, đã hứa với Nhật Bản rằng nước ông sẽ cải thiện môi trường đầu tư để cố gắng thu hút đầu tư nước ngoài. Ông Phúc đang đi thăm Nhật Bản trong 5 ngày để ký một hiệp định về đầu tư vào ngày thứ Sáu.

Tin của hãng AFP từ Tokyo ghi nhận lời bộ trưởng tài chính Nhật Bản bà Sadakazu Tanigaki nói với ông Phúc rằng Việt Nam phải cải thiện bầu không khí đầu tư bằng cách gia tăng tính minh bạch trong các tiến trình thực hiện các quyết định chính trị và kinh tế.

Vẫn theo lời bà Tanigaki thì ông Phúc nói rằng hiệp định đầu tư sẽ mở đường cho Việt Nam gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới.

Hà Nội hy vọng hiệp định sẽ thu hút đầu tư của Nhật Bản trong khu vực tư nhân tại Việt Nam là một nuớc đang tiến tới một nền kinh tế thị trường bằng cách bảo đảm để cho Nhật Bản tiếp cận các thị trường bị kiểm soát chặt chẽ.

Theo bản tin của Thông Tấn Xã Kyodo, ông Phúc đã tỏ ý hy vọng Nhật Bản, một quốc gia cấp viện chính cho Việt Nam sẽ gia tăng viện trợ phát triển chính thức, hiện đang ở mức trung bình là từ 70 đến 80 tỷ Yen.

Ông Phúc cũng đề nghị Nhật Bản nắm vai trò lãnh đạo để đem lại thành quả tốt đẹp cho cuộc họp của các quốc gia và tổ chức cấp viện tổ chức tại Hà Nội vào đầu tháng tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG