Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Indonesia phát giác một bản liệt kê những mục tiêu có thể bị quân khủng bố tấn công tại Jakarta. - 2003-11-13


Tin tức được ấn hành tại Indonesia cho hay cảnh sát đã phát giác được một bản liệt kê những mục tiêu có thể bị quân khủng bố tấn công tại Jakarta, trong có văn phòng của ngân hàng Citibank và 2 trường học quốc tế.

Hai nhật báo Kompas và Jakarta Post loan tin rằng bản liệt kê này đã được tìm thấy tại 2 sào huyệt nơi trước đây được các thành phần bị nghi là quân khủng bố ẩn náu. Giới chức Indonesia xác nhận là đã tìm ra được bản liệt kê tại những sào huyệt vừa kể, nhưng không cho biết bản liệt kê này ghi những mục tiêu nào.

Ông Martin Hughes, giám đốc công ty quốc tế Control Risk có trách vụ tham vấn về an ninh tại Indonesia cho hay công ty của ông chưa nâng cao mức báo động tại Indonesia, nhưng khuyến cáo khách hàng của công ty thận trọng.

Ông Hughes nói rằng ông đã khuyến cáo khách hàng của công ty đề cao cảnh giác, thận trọng theo dõi tình hình và chuẩn bị những kế hoạch ứng phó.

Các biện pháp an ninh tại Jakarta đã được áp dụng cực kỳ chặt chẽ kể từ khi xảy ra vụ đánh bom tự sát hồi tháng 8 bên ngoài khách sạn Marriott khiến 12 người tử thương, trong có tên đánh bom.

Tư lệnh cảnh sát quốc gia Indonesia nói rằng 2 phần tử đấu tranh bị truy nã vì dính dáng vào vụ đánh bom khách sạn Marriott đang tự tính mở thêm những cuộc tấn công khủng bố khác nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG