Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Donald Rumsfeld tiếp bộ trưởng quốc phòng Việt Nam Phạm Văn Trà tại Ngũ Giác Đài. - 2003-11-11


Hôm thứ Hai, bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ ông Donald Rumsfeld đã tiếp bộ trưởng quốc phòng Việt Nam tướng Phạm văn Trà tại Ngũ Giác Đài.

Một thông cáo của bộ quốc phòng Mỹ công bố sau cuộc hội kiến nói rằng cuộc họp đã nhấn mạnh đến tiến bộ tốt đẹp quan hệ quốc phòng giữa Hoa Kỳ và Việt Nam nói chung. Theo thông cáo này, hai ông đã thảo luận các vấn đề an ninh toàn cầu và khu vực. Phía Mỹ xác nhận tầm quan trọng của sự hợp tác liên tục của Việt Nam trong các nỗ lực kiểm kê nguời Mỹ mất tích trong cuộc chiến.

Phía Việt Nam nhắc lại ý muốn Hoa Kỳ giúp Việt Nam giảm bớt những đau khổ do hậu quả của chất khai quang Tác Nhân Cam mà Hoa Kỳ đã sử dụng trong cuộc chiến và bị cho là gây ra các chứng bệnh ung thư, tiểu đuờng, dị tật lúc mới sinh và nhiều chứng bệnh khác.

Tướng Trà cũng muốn chính phủ của Tổng Thống Bush tích cực hơn trong việc xử lý mìn còn sót lại đã gây tử vong và thương tật cho hàng chục nguời hàng năm.

Hoa Kỳ và Việt Nam đã phát triển các mối quan hệ thuơng mại và đã thảo luận những vấn đề như mối quan ngại của Hoa Kỳ về thành tích nhân quyền của Việt Nam.

Các diễn biến mới nhất trong mối bang giao Việt-Mỹ là một hiệp định hàng không cho phép thực hiện các chuyến bay trực tiếp giữa hai nước, và sắp tới đây, một chiếc tầu của hải quân Mỹ dự tính sẽ ghé bến cảng thành phố Hồ Chí Minh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG