Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ đóng cửa tòa đại sứ và các tòa lãnh sự tại Ả rập Saudi vì nghi có thể sẽ là mục tiêu của một cuộc tấn công khủng bố lớn. - 2003-11-08


Hoa Kỳ đã tạm thời đóng cửa tòa đại sứ và các tòa lãnh sự tại Ả rập Saudi vì e rằng các nơi đó có thể sẽ là mục tiêu của một cuộc tấn công khủng bố lớn.

Các giới chức Hoa Kỳ tại Riyadh nói rằng tòa đại sứ Mỹ đã có các thông tin đáng tin cậy là bọn khủng bố tại Ả rập Saudi đang hoạch định tấn công.

Chưa biết là các cơ sở ngoại giao của Mỹ này sẽ ngưng hoạt động trong bao nhiêu lâu nhưng một bản tin tại Washington nói rằng việc duyệt xét lại tình hình an ninh đó có thể kéo dài từ một tuần lễ trở lên.

Các nhà báo Mỹ tại Afghanistan cũng được cảnh cáo rằng họ có thể sẽ là mục tiêu bắt cóc của phe Taliban.

Cũng tin liên quan đến những đe dọa khủng bố, các giới chức Hoa Kỳ cho biết theo tin tình báo mới đây thì mạng lưới Al Qaida có thể sẽ cướp các phi cơ vận tải thương mại để tấn công các mục tiêu tại Hoa Kỳ.

Bộ An ninh Quốc nội cho hay các tay hoạt vụ thuộc tổ chức Al Qaida có thể sẽ cướp máy bay vận tải ở Canada, Mexico hoặc trong vùng Caribê để bay đâm vào các nhà máy điện hạt nhân, cầu cống và đập nước ở Mỹ.

Lời cảnh cáo này dựa vào một nguồn duy nhất cung cấp nhưng theo các giới chức Hoa Kỳ thì cũng đáng tin cậy đủ để nhà chức trách phải đưa ra một khuyến cáo mới về an ninh.

Khuyến cáo này được đưa ra ngày hôm qua một ngày sau khi bộ ngoại giao Mỹ cập nhật hóa một khuyến cáo trước đây liên quan đến việc du hành tới Trung Đông, cho hay các phi cơ và tầu thuyền có thể bị cướp trong vùng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG