Đường dẫn truy cập

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thế giới kêu gọi Trung Quốc hành động thêm nữa để chống lại bệnh AIDS. - 2003-11-06


Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thế giới tham dự một diễn đàn kinh tế tại Bắc Kinh kêu gọi chính phủ Trung Quốc hãy hành động thêm nữa để chống lại bệnh AIDS lan tràn tại nước này.

Các thành viên tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới trong hai ngày, khai mạc hôm nay, đã thúc giục Trung Quốc cho các cơ sở tư nhân lãnh đạo công cuộc chống bệnh AIDS vì theo họ thì chính phủ không có khả năng đối phó với chứng bệnh này.

Giáo sư John Ruggie, Giám đốc trung tâm kinh doanh và chính phủ của trường đại Học Harvard nói rằng chính phủ Trung Quốc cần phải để cho các cơ sở kinh doanh trong nước và nước ngoài tham gia vào công cuộc phòng chống bệnh AIDS vì một mình nhà nước không thể đối phó với một vấn đề lớn lao như thế.

Giới doanh nghiệp cũng yêu cầu chính phủ nên khuyến khích giới lãnh đạo doanh nghiệp giúp đỡ trong việc đối phó với dịch bệnh AIDS.

Các chuyên gia về bệnh AIDS cảnh báo rằng nếu Trung Quốc không thực hiện những bước tiến thích hợp thì trong những năm tới sẽ có nguy cơ là số người bị lây nhiễm virút HIV rất cao.

Hiện nay, người ta ước tính chưa tới 1% dân số Trung Quốc bị nhiễm virut HIV.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG