Đường dẫn truy cập

Đặc sứ LHQ hội kiến với Thủ Tướng Miến Điện. - 2003-11-04


Đặc sứ của Liên Hiệp Quốc phụ trách vấn đề nhân quyền đã hội kiến với Thủ Tướng Miến Điện khi ông tiếp tục điều tra về những vi phạm nhân quyền tại nước này.

Ông Paulo Sergio Pinheiro đã hội họp với Thủ Tướng Khin Nyunt của Miến Điện ngày hôm nay, một ngày sau khi ông đã dự các cuộc thảo luận tương tự với Bộ Trưởng Ngoại giao Win Aung tại thủ đô Rangoon. Nội dung cuộc thảo luận với Thủ Tướng Miến Điện chưa được tiết lộ.

Hôm qua, ông Pinheiro nói rằng ông đã yêu cầu được gặp nhà lãnh đạo phe dân chủ đối lập hiện đang bị giam giữ tại nhà là bà Aung San Suu Kyi.

Nhận định về tình hình nhân quyền tại Miến Điện, bà Debbie Stothard, điều hợp viên của tổ chức ALTSEAN-Miến Điện nói rằng mặc dầu có một số diễn biến tích cực trong tám tháng qua nhưng nói chung, tình hình nhân quyền tại Miến Điện đã sa sút nhiều.

Bà Stothard nói đại ý rằng chế độ quân nhân Miến Điện Miến Điện đã dùng mấy tháng vừa qua như một cơ hội để củng cố chế độ của họ thay vì tiến tới đối thoại chính trị với phe dân chủ đối lập.

Vị đặc sứ thuộc Ủy Ban Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc này đã bắt đầu chuyến viếng thăm Miến Điện một tuần hôm thứ Bảy vừa qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG