Đường dẫn truy cập

Tổng thống Chandrika Kumaratunga đình chỉ mọi hoạt động của quốc hội Sri Lanka trong hai tuần lễ. - 2003-11-04


Tổng thống Sri Lanka, bà Chandrika Kumaratunga, đã đình chỉ mọi hoạt động của quốc hội nước này trong hai tuần lễ và cho bố trí binh sĩ tại thủ đô Colombo sau khi bà bãi chức 3 bộ trưởng kỳ cựu trong nội các vì đã can thiệp vào tiến trình hòa bình đang trong tình trạng mong manh, với phiến quân Mãnh hổ Tamil.

Một bản thông cáo của phủ Tổng thống đưa ra nói rằng việc bãi nhiệm 3 bộ trưởng này nhằm ngăn chận không để cho tình hình an ninh trong nước xấu đi thêm nữa. Bản thông cáo không cho biết thêm chi tiết khác. Tổng thống Kumaratunga đã đưa ra quyết định vừa kể giữa lúc đối thủ chính trị của bà là Thủ tướng Ranil Wickremesinghe đang có mặt tại Washington để hội đàm với Tổng thống Bush.

Thủ tướng Wickremesinghe đưa ra một thông cáo tố cáo Thủ rướng Kuramatunga phá hoại tiến trình hòa bình do Na Uy đứng ra điều giải với phe Tamil.

Tổng thống Kuramatunga lâu nay vẫn lớn tiếng chỉ trích thủ tướng Wickremesinghe, nói rằng chính phủ của ông này đã nhượng bộ phe phiến quân Tamil quá nhiều trong các cuộc hòa đàm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG