Đường dẫn truy cập

Mỗi năm sẽ có khoảng 100 sinh viên Việt Nam được học bỗng sang Mỹ du học. - 2003-11-04


Tường thuật của hãng tin điện tử Asia Pulse cho biết mỗi năm sẽ có khoảng 100 sinh viên Việt Nam nhận được học bỗng sang Mỹ du học trong khuôn khổ của một thỏa thuận giữa chính phủ Việt Nam và Quĩ Giáo dục Việt Nam của Hoa Kỳ, với kinh phí 140 triệu đô la.

Thỏa thuận vừa kể đã được ký kết hôm 28 tháng 10 tại Hà Nội giữa ông Nguyễn Minh Hiển, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, và ông Herbert Allison, Chủ tịch ban Giám đốc Quĩ Giáo dục Việt Nam. Tham dự buổi lễ ký kết này có Phó Thủ tướng Việt Nam, ông Phạm Gia Khiêm; đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Raymond Burghart; và Giám đốc Điều hành Quĩ Giáo dục Việt Nam, ông Phạm Đức Trung Kiên.

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm nói rằng chương trình này sẽ tăng cường công cuộc hợp tác trong lãnh vực giáo dục giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Ông Phạm Đức Trung Kiên cho biết những khoản học bỗng của Quĩ Giáo dục Việt Nam sẽ được dùng để giúp các sinh viên Việt Nam trong cả hai lãnh vực nhân văn và khoa học.

Ngoài ra, Quĩ Giáo dục Việt Nam cũng sẽ cung cấp tài trợ để các học giả Hoa Kỳ sang giảng dạy tại các trường đại học ở Việt Nam. Ông Phạm Đức Trung Kiên cho biết thêm tất cả những sinh viên nộp đơn xin học bỗng sẽ phải trải qua một quá trình tuyển chọn nghiêm nhặt do Quĩ Giáo dục Việt Nam thực hiện với sự trợ giúp của các học giả Hoa Kỳ và Việt Nam.

Quĩ Giáo dục Việt Nam được thành lập dựa theo một đạo luật do quốc hội Hoa Kỳ thông qua hồi năm 2000 và sẽ hoạt động cho đến năm 2016.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG