Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Hoa kỳ lục soát trong đống đổ nát của chiếc trực thăng bị bắn rơi ở Fallujah. - 2003-11-03


Binh sĩ Hoa kỳ ở Iraq đang lục soát trong đống đổ nát của chiếc máy bay trực thăng bị rơi để thu thập bằng chứng về vụ tấn công ngày hôm qua, trong đó có 16 lính Mỹ thiệt mạng và 20 khác bị thương.

Người ta trông thấy xe ủi đất và những trang thiết bị nặng khác đang làm việc tại địa điểm có chiếc trực thăng bị cháy đen trên một cánh đồng gần thị trấn Fallujah ở mạn tây thủ đô Baghdad.

Trong khi đó, 1 thường dân Iraq bị thiệt mạng và ít nhất 7 người khác bị thương ngày hôm nay ở thị trấn Baquba, trong vùng phía đông bắc của Baghdad, khi một quả bom ven đường phát nổ gần một chiếc xe buýt. Quả bom đã phát nổ không lâu sau khi một đoàn xe chở các thành viên của lực lượng dân vệ Iraq chạy qua.

Cũng liên quan đến Iraq, tổng quản viên Hoa kỳ tại Iraq, ông Paul Bremer cho biết giới hữu trách vẫn chưa kiểm kê đầy đủ một số khá lớn vũ khí và đạn dược của Saddam Hussein.

Ông Paul Bremer nói đại ý rằng Saddam Hussein đã không dùng tiền cho nhà thương, trường học hoặc cho dân chúng Iraq, mà lại chi tiêu hàng tỉ đô la để mua vũ khí.

Cho tới nay, giới hữu trách liên minh đã tìm thấy 650 ngàn tấn đạn dược ở Iraq, và họ tin rằng vẫn còn khoảng 350 ngàn tấn khác vẫn chưa kiểm kê đầy đủ. Ông Paul Bremer cho rằng việc tìm kiếm và kiểm soát vũ khí ở Iraq là một công tác quan trọng và nặng nề.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG