Đường dẫn truy cập

Một vật hóa thạch có hình thể loài ếch nhái được tìm thấy ở miền nam Australia. - 2003-10-31


Các nhà khoa học Australia cho hay một vật hóa thạch có hình thể loài ếch nhái đã được tìm thấy ở miền nam nước này có thể sẽ làm đảo lộn những lý thuyết về nguồn gốc của loài người.

Các nhà khoa học này nói rằng vật hóa thạch vừa kể nằm sâu trong một khối đá đã được một người chủ trại phát hiện cách nay 4 năm trong khi ông này đang đi kiểm soát bầy súc vật của ông.

Giám đốc viện bảo tàng ở Nam bộ Australia, ông Tim Flannery, nói rằng đây là một khám phá đáng lưu ý.

Theo ông Flannery thi mọi người sẽ rất ngạc nhiên về việc phát hiện vật hóa thạch vừa kể và nó sẽ tạo ra nhiều tranh luận. Nhưng chúng ta nên chờ xem các nhà khoa học sẽ phản ứng ra sao.

Người ta ước tính vật hóa thạch này đã được 560 triệu tuổi, tức là có trước bất cứ loại vật hóa thạch nào cùng loại đến 30 triệu năm.

Phần lớn những vật hóa thạch xuất hiện trong thời đại vừa kể có hình dáng giống như loài sứa hay rong biển ngày nay. Nhưng các nhà cổ sinh vật học nói rằng hình dáng xương sống của một sinh vật tí hon giống như loài cá cho thấy loài người có thể đã xuất hiện trước rất lâu.

Các chuyên gia cho biết vật hóa thạch vừa kể được bảo quản tốt và có thể các nhà khoa học sẽ phải thay đổi giả thuyết của họ về nguồn gốc của loài người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG