Đường dẫn truy cập

Hạ Viện Hoa Kỳ chấp thuận ngân khoản 87.5 triệu đôla cho công tác tái thiết Iraq và Afghanistan. - 2003-10-31


Hạ Viện Hoa Kỳ đã biểu quyết chung cuộc chấp thuận ngân khoản 87 tỷ 500 triệu đô la dành cho công tác tái thiết Iraq cũng như chi phí trong các hoạt động quân sự tại Iraq và Afghanistan.

Các dân biểu Hạ Viện Mỹ đã chấp thuận dự luật vừa kể hồi sáng sớm hôm nay bằng một đa số lớn lao (298 trên 121). Cuộc biểu quyết tại Quốc Hội được coi như một thắng lợi lớn cho Tổng Thống Bush.

Thượng Viện Hoa Kỳ có thể sẽ biểu quyết chung cuộc về dự luật này ngay ngày hôm nay. Dự luật vừa kể bao gồm gần 65 tỉ đô la cho các hoạt động quân sự tại Iraq và Afghanistan và gần 19 tỉ đô la để giúp tái thiết Iraq.

Trong khi đó thì hôm nay, Ủy Ban Tình Báo Thượng Viện đã ra một kỳ hạn chót cho Tòa Bạch Ốc và Bộ Ngoại Giao Mỹ chuyển đệ các hồ sơ cũng như cho thực hiện các buổi chất vấn liên hệ tới cuộc điều tra của uỷ ban này về những tin tức tình báo liên quan tới các võ khí có sức tàn phá đại quy mô của Iraq.

Cũng liên quan tới tình hình Iraq, chính phủ Mỹ bày tỏ thông cảm đối với các quyết định của Liên Hiệp Quốc và Hội Hồng Thập Tự Quốc tế rút nhân viên của họ ra khỏi Iraq sau khi xảy ra các vụ đánh bom mới nhất tại Baghdad.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Richard Boucher nói rằng Ngoại Trưởng Colin Powell đã bày tỏ thông cảm đối với những quyết định khó khăn mà các tổ chức quốc tế vừa kể phải chọn lựa.

Ông Boucher nói rằng, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ hiểu được sự cân nhắc trước tình hình tại Iraq, và ông thông cảm đối với những quyết định của các tổ chức quốc tế vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG