Đường dẫn truy cập

Một nhà lập pháp cao cấp Hoa Kỳ hủy bỏ chuyến viếng thăm Bắc Triều Tiên. - 2003-10-28


Một nhà lập pháp cao cấp Hoa Kỳ đã hủy bỏ chuyến viếng thăm Bắc Triều Tiên vì theo ông thì Tòa Bạch Ốc phản đối chuyến đi này. Dân biểu Curt Weldon nói rằng ông hy vọng là chuyến viếng thăm này sẽ có thể được thực hiện trong thời gian sắp tới. Tòa Bạch Ốc chưa đưa ra bình luận nào ngay về vấn đề này.

Ông Weldon, dân biểu thuộc đảng Cộng Hòa đã đi thăm Bắc Triều Tiên hồi tháng Năm năm nay và đề nghị một kế hoạch để chấm dứt vụ tranh chấp giữa Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên liên quan tới chương trình hạt nhân của chính phủ Bình Nhưỡng. Kế hoạch của ông bao gồm việc chấp nhận một hiệp ước bất tương xâm có giá trị một năm và việc Hoa Kỳ công nhận Bắc Triều Tiên để đổi lại việc Bắc Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân của họ.

Bắc Triều Tiên nói rằng họ sẽ để cho ông Weldon tới thăm cơ sở hạt nhân của họ tại Yongbyon. Chính phủ Bush đã loại trừ biện pháp kỳ hiệp ước bất tương xâm và đã đề nghị đưa ra những bảo đảm an ninh cho Bắc Triều Tiên được viết thành văn nếu Bắc Triều Tiên chịu từ bỏ chương trình hạt nhân của họ. Phía Bắc Triều Tiên thì nói rằng họ đang xem xét tới đề nghị của Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG