Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Thương Mại Hoa Kỳ Don Evans kêu gọi Trung Quốc thi hành các biện pháp cải tổ kinh tế. - 2003-10-28


Bộ Trưởng Thương Mại Hoa Kỳ, ông Don Evans đã kêu gọi Trung Quốc hành động mau chóng hơn để thi hành các biện pháp cải tổ kinh tế để tạo ra điều ông gọi là một “điều kiện công bằng” cho quan hệ thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Lên tiếng tại Bắc Kinh ngày hôm nay, ông Evans nói rằng Trung Quốc chưa làm tròn những nghĩa vụ mà họ đã cam kết khi gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới hồi năm 2001.

Ông Evans kêu gọi các giới chức Trung Quốc có hành động mau chóng hơn bằng cách mở cửa các thị trường và bãi bỏ các rào cản mậu dịch. Nhưng một nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc lại đã bác bỏ ý kiến cho rằng Trung Quốc chậm chạp trong việc thi hành các ngĩa vụ do Tổ Chức Thương Mại Thế Giới quy định. Phát ngôn viên này nói rằng thị trường Trung Quốc vẫn mở rộng cửa và chính phủ Bắc Kinh muốn nhập cảng thêm hàng hóa của Hoa Kỳ.

Ông Evans đang có mặt tại Bắc Kinh để thảo luận về vấn đề lề lối của Trung Quốc trong hoạt động thương mại và về tình trạng thâm thủng trong cán cân mậu dịch của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG