Đường dẫn truy cập

Các nhà nuôi tôm Hoa Kỳ đệ đơn khởi tố việc bán phá giá tôm ra nước ngoài của Brazil, Trung Quốc, Việt Nam và nhiều nước khác. - 2003-10-28


Trong một bản tin đánh đi từ New Orleans hãng thông tấn Associated Press cho biết, các nhà nuôi tôm trong bang Louisiana, Hoa Kỳ, đang cùng Hiệp Hội các nhà Nuôi Tôm miền nam Hoa Kỳ, là Southern Shrimp, đang đệ đơn khởi tố chống lại việc bán phá giá tôm ra nước ngoài của Brazil, Trung Quốc, Việt Nam và nhiều nước khác.

Trong một cuộc phỏng vấn bằng điện thoại, sau một cuộc họp, ông Eddie Gordon, chủ tịch Hiệp hội Tôm Miền Nam nói “Chúng tôi thấy đa số những người nuôi tôm trong bang Louisiana đều có cùng một ý kiến. Chúng tôi muốn cùng có một tiếng nói trong vấn đề này.”

Ông Gordon nói về các kế hoạch của nhóm các nhà nuôi tôm nhằm chống lại việc nhập cảng tôm với giá rẻ, tại cuộc họp với sự tham dự của khoảng 6 trăm nhà nuôi tôm hôm chủ nhật, tại Houma, nằm cách thành phố New Orleans khoảng 100 kilomet về hướng tây nam.

Các nhà nuôi tôm Mỹ nói rằng họ đang bị loại ra khỏi hoạt động kinh doanh do việc nhập cảnh tôm giá rẻ trong khi giá tôm trong nước tuột giá.

Ngày 8 tháng 8 năm nay, ban điều hành Hiệp Hội Tôm đã biểu quyết việc khởi kiện chống việc bán phá giá để ngăn chận tôm nuôi giá rẻ nhập ồ ạt vào thị trường Mỹ.

Thành viên của Hiệp Hội Tôm Miền Nam bao gồm các nhà nuôi tôm từ 8 bang Louisiana, Alabama, Georgia, Florida, Mississippim Bắc và Nam Carolina và Texas.

Những người đệ đơn khởi tố sẽ phải chứng minh họ chịu thiệt hại kinh tế do việc bán phá giá, và tổ chức của họ có cơ sở pháp lý. Việc đệ đơn khởi tố là nhằm yêu cầu áp dụng thuế quan đối với hàng nhập cảng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG