Đường dẫn truy cập

Sáu viên chức thuộc một công ty quốc doanh bị kết án tù vì tội lường gạt tiền thuế gây thất thoát 174 ngàn đô la. - 2003-10-28


Sáu viên chức thuộc một công ty quốc doanh và các cơ quan chính quyền ở miền bắc Việt Nam đã bị kêu án tù vì liên can đến một vụ lường gạt tiền thuế gây thất thoát 174 ngàn đô la cho ngân quĩ nhà nước. Một viên chức tòa án cho phái viên AFP biết rằng hôm thứ Sáu vừa qua, tòa án tỉnh Bắc Giang đã tuyên án 9 năm tù cho người cầm đầu đường giây tham ô này là bà Nguyễn Thị Vinh, 46 tuổi.

Hai đồng phạm khác cũng bị tuyên án 7 năm tù vào lúc kết thúc phiên xử kéo dài 5 ngày. Trong khi đó, 3 thành viên khác trong nhóm này đã bị tòa tuyên án tù treo từ 6 tháng đến 2 năm. Sáu người vừa kể đã bị tòa xét là can tội khai khống số lượng nông phẩm xuất khẩu và làm những chứng từ giả mạo để lãnh tiền bồi hoàn thuế giá trị gia tăng.

Từ tháng 7 năm 2000 cho đến năm 2002, những hành vi gian lận của nhóm người này đã khiến ngân quĩ nhà nước bị thiệt hại 174 ngàn đô la.

Theo ghi nhận của phái viên AFP, giới hữu trách Hà Nội đã cam kết bài trừ các tội phạm kinh tế và đã chỉ thị cho các tòa án trừng trị nghiêm khắc những người phạm tội để chứng tỏ quyết tâm đối phó với nạn tham ô đang lan tràn trong guồng máy chính phủ và khu vực doanh thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG