Đường dẫn truy cập

Nghị Viện Châu Âu tặng giải thưởng cao quý nhất về nhân quyền cho ông Kofi Annan và toàn bộ các nhân viên của LHQ. - 2003-10-23


Nghị Viện Châu Âu đã tặng giải thưởng cao quý nhất của họ về nhân quyền cho Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan và toàn bộ các nhân viên của Liên Hiệp Quốc vì những hoạt động của họ cho hòa bình.

Hôm nay, các nhà lãnh đạo Nghị Viện Châu Âu nói rằng trong lễ trao tặng giải thưởng Sakharov này có việc đặc biệt nêu danh vị đặc sứ của Liên Hiệp Quốc là ông Sergio Vieira de Mello, đã bị thiệt mạng cùng với 21 người khác trong một vụ đánh bom gài trên xe hơi tại thủ đô Baghdad hồi đầu năm nay.

Nhà ngoại giao Brazil vừa kể phục vụ với tư cách đại diện đặc biệt của Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc tại Iraq khi xảy ra vụ đánh bom.

Oâng Kofi Annan sẽ nhận giải thưởng trong một buổi lễ ở Brussels vào tháng Giêng sắp tới.

Giải thưởng kỷ niệm nhà hoạt động nhân quyền Andrei Sakharov của Nga thời Liên Xô cũ này được trao tặng hằng năm cho các nhân vật hoạt động bảo vệ nhân quyền và dân chủ. Các thành viên của Nghị Viện Châu Âu cũng đang xem xét tới việc trao giải Shakharov năm 2003 cho các ông Hans Blix, trưởng đoàn thanh sát võ khí của Liên Hiệp Quốc và ông Akbar Ganji là nhà báo của Iran đang bị cầm tù.

Người được trao tặng giải này năm ngoái là ông Oswaldo Paya, một nhân vật bất đồng chính kiến Cuba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG