Đường dẫn truy cập

Phó Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố cần có các biện pháp hữu hiệu hơn để chống tình trạng tham ô trong chính phủ. - 2003-10-21


Tại phiên khai mạc kỳ họp của Quốc Hội Việt Nam hôm thứ Ba, phó Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố cần có các biện pháp hữu hiệu hơn để chống tình trạng tham ô trong chính phủ và đảng Cộng sản cầm quyền.

Trong bài phát biểu trước Quốc Hội, ông Nguyễn Tấn Dũng nói rằng nhân dân đã quá chán ngán và thất vọng trước tình trạng tham ô. Theo ông, việc thanh lọc bộ máy nhà nước phải tập trung vào cuộc chiến chống tham ô, xách nhiễu quần chúng, lừa dối, vô kỷ luật và thái độ thiếu trách nhiệm ở nơi làm việc.

Bên ngoài tòa nhà Quốc Hội, khoảng 20 người, đa số là phụ nữ, biểu tình chống tham ô và đòi bồi thường nhiều hơn cho việc chiếm dụng ruộng đất. Những người biểu tình, một số mang ảnh Đức Phật và chủ tịch Hồ Chí Minh, bị công an và nhân viên an ninh mặc thường phục vây quanh.

Những người chứng kiến cho biết một trong những người biểu tình bị tống lên một chiếc xe cảnh sát sau khi bà xô đẩy một công an viên tìm cách kéo bà ra khỏi chỗ ngồi trên vỉa hè.

Các bản tin của AFP và Reuters nêu nhận xét rằng Quốc Hội Việt Nam trước kia vẫn thường chỉ thông qua mọi quyết định của đảng Cộng Sản cầm quyền, nhưng hồi gần đây đã tỏ dấu hiệu cả quyết hơn qua hành động chất vấn các bộ trưởng và tranh luận về những dự án quan trọng.

Kỳ họp Quốc Hội lần này sẽ kéo dài 5 tuần và dự kiến thông qua 9 dự luật, trong đó có việc duyệt lại các luật lệ về vấn đề gây nhiều tranh cãi là quyền sở hữu và chiếm dụng đất đai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG