Đường dẫn truy cập

Việt Nam đang đương đầu với một dịch bệnh HIV/AIDS nghiêm trọng và lây lan nhanh chóng. - 2003-10-16


Việt Nam đang phải đương đầu với một dịch bệnh HIV/AIDS nghiêm trọng và lây lan nhanh chóng, đòi hỏi chính phủ phải có một chính sách cởi mở hơn nữa nhằm kiểm soát dịch bệnh này.

Theo Thông Tấn Xã AFP, các chuyên viên y tế quốc tế còn kêu gọi chính phủ Việt Nam cắt giảm sự đối xử kỳ thị đối với những người đang mang loại virút này trong người và bảo đảm rằng mọi người mắc bệnh đều được chăm sóc y tế. Theo bà Mary Kamb, giám đốc trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Hoa Kỳ tại Việt Nam, thì dịch bệnh HIV/AIDS từng xảy ra tại nhiều nơi trên thế giới trước khi tới Việt Nam, vì thế Việt Nam có thể học hỏi được kinh nghiệm của các nước khác trong việc đối phó với dịch bệnh này.

Theo những số liệu mới đây nhất của Bộ Y Tế Việt Nam thì kể từ khi phát giác ra người đầu tiên mang vi rút HIV tại Thành Phố Hồ Chí Minh tháng Chạp năm 1990, hiện có 71530 người bị lây nhiễm virút loại này. Những vụ lây nhiễm HIV được báo cáo cho thấy mỗi tháng có thêm khoảng 1300 vụ, và con số này có thể còn gia tăng đáng kể. Người ta cho rằng số người thật sự mang virút HIV còn cao hơn thế nhiều. Bộ Y Tế Việt Nam ước tính rằng tới cuối năm ngoái, có thể có hơn 160000 người bị nhiễm HIV, nhưng các chuyên viên độc lập lại cho rằng con số này có thể là hơn 300000 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG