Đường dẫn truy cập

Thái tử Vương Quốc Bỉ Philippe Leopold Louis Marie gặp Thủ Tướng Phan Văn Khải. - 2003-10-13


Cũng Thông Tấn Xã AP hôm thứ Hai cho hay Thái tử Vương Quốc Bỉ Philippe Leopold Louis Marie đã gặp Thủ Tướng Phan Văn Khải để mở đầu chuyến viếng thăm Việt Nam trong một tuần lễ nhằm củng cố mối quan hệ mậu dịch giữa hai nước.

Thái tử Philippe tỏ vẻ vui mừng khi được quay trở lại Việt Nam và ghi nhận đã có nhiều tiến bộ kể từ chuyến viếng thăm gần đây nhất của ông diễn ra năm 1994. Ông FIentje Moerman, Bộ trưởng về chính sách kinh tế, năng lượng, ngoại thương và khoa học của Bỉ, cũng có mặt trong phái đoàn gồm đại diện của khoảng 100 công ty và tổ chức.

Trong chuyến viếng thăm này, Thái Tử Philippe sẽ chủ tọa lễ khánh thành Phòng Thương Mại của Bỉ tại Thành Phố Hồ Chí Minh và chứng kiến 3 buổi lễ ký kết. Thái Tử và Bộ trưởng Moerman cũng sẽ gặp Một số quan chức Việt Nam, trong có Bộ Trưởng Thương Mại và Bộ Trưởng Kế hoạch Đầu tư.

Trong năm 2002, Việt Nam xuất khẩu một số sản phẩm trị giá 573 triệu đôla Mỹ sang Bỉ, và nhập khẩu của Bỉ khoảng 122 triệu đôla. Trong một tin khác, Tòa đại sứ New Zealand tại Việt Nam hôm thứ Hai cho hay Thủ Tướng New Zealand, bà Helen Clark, sẽ ghé thăm Việt Nam từ thứ Năm này trong lúc trên đường tới họp hội nghị thượng đỉnh APEC tại Bangkok. Theo đại sứ New Zealand thì đây là chuyến viếng thăm nhằm xác định mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Theo dự trù, nữ Thủ Tướng Clark sẽ đáp phi cơ từ Singapore tới Thành Phố Hồ Chí Minh và gặp ông Nguyễn Minh Triết, Bí Thư Thành Ủy. Hôm sau bà sẽ ra Hànội để gặp Tổng Bí Thư đảng Cộng Sản Nông Ðức Mạnh và Thủ Tướng Phan Văn Khải. Bà cũng sẽ chứng kiến buổi lễ ký kết thỏa hiệp về dịch vụ hàng không giữa hai nước, và rời Hà Nội ngày thứ Bảy để sang Bangkok dự hội nghị thượng đỉnh.

Trong khoảng thời gian 12 tháng, tính đến cuối tháng 6 vừa rồi, New Zealand đã xuất khẩu sang Việt Nam khoảng 86 triệu 800 ngàn đôla, trong khi Việt Nam xuất khảu sang New Zealand khoảng 44 triệu 300 ngàn đôla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG